MTTQ Việt Nam huyện Bảo Thắng: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2023
Lượt xem: 133
Sáng ngày 21/12/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị lần thứ 13, nhiệm kỳ 2019 - 2024 tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, thống nhất chương trình phối hợp hành động năm 2024; Đồng thời tổng kết, đánh giá kết quả 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023. 

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Mã Én Hằng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; đồng chí Nguyễn Quang Úy - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Đức Bình - HUV, Phó chủ tịch UBND huyện; Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Phòng Nội vụ huyện; Lãnh đạo các tổ chức CT-XH huyện, các tổ chức thành viên MTTQ huyện cùng đông đủ MTTQ 14 xã, thị trấn và 52 ông bà Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XXVI.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ các cấp huyện đã phối hợp vận động ủng hộ được trên 8,5 tỷ đồng tiền mặt, Nhân dân tự nguyện hiến 217.235 m2 đất, hỗ trợ 12.657 ngày công và hàng nghìn m3 cát sỏi, tấn xi măng...cho xây dựng nông thôn mới nâng cao; trồng mới và duy trì 347,1km đường hoa, 455,74km đường điện thắp sáng, 296,51km đường cờ cắm theo mẫu và mở rộng được 183,3km nền đường giao thông nông thôn. Duy trì hiệu quả hoạt động của 74 mô hình tự quản trên các lĩnh vực và 15 mô hình "Dân vận khéo" giai đoạn 2021-2025 do MTTQ làm chủ. Thành lập, tổ chức ra mắt và gắn biển mô hình điểm về bảo vệ môi trường trong thực hiện cuộc vận động tại 105/188 khu dân cư trên địa bàn huyện (đạt 244%KH). Phát động Đợt thi đua đặc biệt, MTTQ và tổ chức thành viên các cấp huyện đã đăng ký với tỉnh 139 công trình, mô hình, phần việc chào mừng (đạt 139%KH), đến nay có 106/139 công trình, mô hình đã hoàn thành (đạt 174%KH năm 2023, đạt 76,3%KH cả đợt thi đua). Đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, năm 2023 phát động chương trình “Tết cho người nghèo”, MTTQ các cấp huyện đã trao tặng 4.262 suất quà tết, trị giá 891,8 triệu đồng cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; vận động ủng hộ xây dựng quỹ “Vì người nghèo” được trên 800 triệu đồng, từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ xây mới 13 nhà đại đoàn kết và vận động các nguồn lực hỗ trợ xây mới 20 nhà tình thương với tổng kinh phí hỗ trợ 1,362 tỷ đồng. Hưởng ứng phong trào thi đua "Đoàn kết, sáng tạo", đã có hàng trăm sáng kiến ý tưởng mới gửi về MTTQ các cấp, trong đó có 17 sáng kiến, ý tưởng mới đã được tỉnh công nhận...MTTQ các cấp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thể hiện vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.
anh tin bai

Đồng chí Mã Én Hằng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mã Én Hằng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong năm 2023. Đồng chí đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, tập hợp rộng rãi các tầng lớp Nhân dân, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng và hành động trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của huyện. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, tích cực tham gia thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. MTTQ huyện không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng đến nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở, góp phần xây dựng phong trào ngày càng phát triển. Thực hiện tốt hoạt động giám sát và phản biện xã hội, chú trọng các lĩnh vực, vấn đề mà Nhân dân quan tâm. Tích cực tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn. Năm 2024, tập trung triển khai tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp huyện, tiến tới Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 04 tập thể, 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023; UBND huyện tặng giấy khen cho 12 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023; 11 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổng kết 20 năm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023 (Ảnh dưới). 

anh tin bai
 
Việt Hoa - MTTQ huyện Bảo Thắng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập