Diễn tập thực chiến ứng cứu sự cố tấn công mạng
Lượt xem: 93
Sáng 6/10, tại huyện Bảo Thắng, Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Lào Cai và UBND huyện Bảo Thắng phối hợp tổ chức diễn tập thực chiến theo thực tế quy trình ứng cứu sự cố, phân tích điều tra và xử lý sự cố tấn công mạng.

Buổi diễn tập có sự tham gia của hơn 100 đại biểu là cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin, đảm bảo an toàn thông tin của các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và thành viên đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh.

IMG_2603.JPG
Quang cảnh buổi diễn tập.

Tham gia buổi diễn tập, các đại biểu được chia thành 6 đội thi gồm: Ruộng bậc thang, Tây Bắc, Sông Hồng, Phố Lu, Cao nguyên trắng và Phan-xi-păng.

Ngoài ra, các đại biểu cũng được tham gia phần mini game tìm hiểu về an toàn thông tin cũng như các phương án ứng phó sự cố về an ninh mạng.

IMG_2643.JPG
Trao phần thưởng cho 6 đại biểu thắng cuộc trong phần thi mini game.

Các đội thi tham gia trả lời các câu hỏi của ban tổ chức, thực hành trực tiếp khả năng ứng cứu sự cố mất an toàn thông tin, xử lý các tình huống tấn công vào hệ thống thông tin...

 

Hoạt động diễn tập thực chiến được tổ chức nhằm củng cố, trau dồi kiến thức cho cán bộ công nghệ thông tin, thành viên đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng.

IMG_2625.JPG
6 đội thi tham gia thực chiến xử lý ứng phó sự cố.

Các đại biểu cũng được tìm hiểu kinh nghiệm vận hành hệ thống, xử lý sự cố an toàn thông tin; kịp thời phát hiện sớm các điểm yếu tồn tại trên hệ thống công nghệ thông tin bao gồm cả con người, chính sách, quy trình; nắm rõ hơn về hiện trạng đảm bảo an toàn thông tin và có các đề xuất trang bị bảo mật kịp thời cho đơn vị.

trao giải.JPG

Kết thúc buổi diễn tập, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội thi (ảnh trên).

Nguồn: Báo Lào Cai ĐT
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập