Uỷ ban MTTQ huyện Bắc Hà tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 210
Thực hiện Kế hoạch số 66/KH-MTTQ-BTT ngày 03/02/2021 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Hà về kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Quyết định số 62/QĐ-MTTQ-BTT, ngày 04/3/2021 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Hà về việc thành lập đoàn về kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Hà đã thành lập 03 Đoàn kiểm tra, giám sát gồm MTTQ huyện chủ trì, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tham gia thành viên, đến ngày 19/5/2021, đã tổ chức 3 đợt với 20 buổi kiểm tra đối với 19 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cơ sở; 23 buổi giám sát đối với 19/19 Ủy ban Bầu cử xã, thị trấn.


Đoàn Giám sát làm việc với Ủy ban Bầu cử xã Bản Cái
Qua công tác giám sát của MTTQ, cơ bản Ủy ban Bầu cử, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ  các xã, thị trấn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử thông qua các hội nghị, họp thôn, họp chi bộ, tuyên truyền lưu động, phát trên loa truyền thanh của xã, tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, treo cờ…thu hút được sự quan tâm của toàn thể Nhân dân đến cuộc Bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Việc tổ chức hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thực hiện đảm bảo đúng thời gian, quy trình, quy định.

Việc lập, niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử đại biểu HĐND cũng được Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn thực hiện đảm bảo về thời gian quy định của Luật Bầu cử năm 2015 tại các đơn vị Bầu cử và tại trụ sở UBND các xã, thị trấn. Tuy nhiên, trong quá trình lập danh sách cử tri, các xã, thị trấn còn có những sai sót như: người sinh năm 2003 nhưng sau ngày 23/5; bỏ sót cử tri…do việc phối hợp rà soát còn chưa chặt chẽ, hiện tại Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung những trường hợp bị sai sót, rà soát các cử tri là sinh viên đi học tại các trường Đại học, Cao đẳng, do công tác phòng, chống dịch Covid-19 trở về địa phương để bổ sung vào danh sách cử tri, hoàn thành danh sách cử tri trước ngày Bầu cử đảm bảo thời gian quy định.

Ủy ban Bầu cử và Ban Thường trực MTTQ đã phối hợp tổ chức thành công các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của các ứng cử viên gắn với việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.


Đoàn Giám sát làm việc với ủy ban bầu cử thị trấn Bắc Hà
 

Kết thúc các buổi kiểm tra, giám sát, Đoàn kiểm tra, giám sát đã yêu cầu Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cơ sở tập trung công tác giám sát, đặc biệt giám sát nội dung trình tự bỏ phiếu, kiểm phiếu tại các đơn vị bầu cử. Đề nghị Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn tiếp tục phối hợp với cán bộ thôn, tổ dân phố để rà soát, khắc phục những sai sót trong quá trình lập danh sách cử tri, đảm bảo tất cả các cử tri đều được lập danh sách và phát thẻ cử tri và mỗi công dân chỉ được ghi tên vào một danh sách cử tri ở nơi mình thường trú hoặc tạm trú. Có phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong công tác Bầu cử. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về Cuộc Bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đặc biệt tăng cường tuyên truyền chương trình hành động của các ứng cử viên HĐND các cấp đến các tầng lớp Nhân dân, qua đó các cử tri sẽ có những lựa chọn sáng suốt để bầu ra những người sứng đáng tham gia vào HĐND các cấp tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động toàn thể cử tri đi bầu cử để ngày 23/5/2021 thực sự trở thành NGÀY HỘI NON SÔNG!

 Một số hình ảnh tuyên truyền trực quan về công tác bầu cử tại các xã, thị trấn



Đoàn Nguyệt
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập