Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Bắc Hà lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp
Lượt xem: 104
Ngày 16, 17/5/2024 Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Hà long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Bắc Hà, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có bà Mã Én Hằng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; ông Nguyễn Duy Hòa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; bà Nguyễn Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Đinh Văn Đăng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Huyện Bắc Hà.

 anh tin bai

Quang cảnh Đại hội

Tới dự có các ông, bà lãnh đạo Ban Thường trực và các Ban chuyên môn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND - UBND huyện; lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan ban, ngành trong huyện; các ông, bà nguyên là lãnh đạo MTTQ huyện qua các thời kỳ; Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn; Đặc biệt có 182/186 đại biểu tiêu biểu, ưu tú, đại diện cho các tầng lớp nhân dân các dân tộc, các tôn giáo, các thành phần kinh tế, chuyên gia các lĩnh vực trên địa bàn huyện về dự Đại hội; Các đồng chí phóng viên, phát thanh truyền tới dự và đưa tin cho Đại hội. Sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện; các vị đại biểu, khách quý; các vị đại biểu dự đại hội đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền; các tổ chức chính trị xã hội, các tầng lớp nhân dân; các cơ quan, đơn vị, đối với MTTQ Việt Nam huyện Bắc Hà và là nguồn cổ vũ, động viên to lớn góp phần quan trọng cho sự thành công của Đại hội.
Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp huyện Bắc Hà được tiến hành đồng bộ, thống nhất từ huyện đến cơ sở, trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện ủy; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; sự phối hợp tạo điều kiện của HĐND, UBND, các tổ chức chính trị xã hội; cơ quan, đơn vị trong huyện tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cả hệ thống chính trị từ huyện đến cộng đồng dân cư, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của cả hệ thống MTTQ huyện trong nhiệm kỳ qua.
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Huyện ủy; Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bắc Hà đã tích cực, chủ động, sáng tạo, phát huy tinh thần đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình phối hợp thống nhất hành động mà Đại hội lần thứ 10 đã đề ra, trong đó phải kể đến một số hoạt động nổi bật, đó là:
Thứ nhất: Công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân được triển khai kịp thời, chú trọng tuyên truyền các văn bản hướng dẫn của Mặt trận Trung ương, tỉnh, huyện; về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền,..vv, được thực hiện thông qua nhiều hình thức, phong phú, đa dạng. Thực hiện liên thông giữa tuyên truyền, vận động Nhân dân với lắng nghe, nắm bắt ý kiến tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để tiến hành phản ánh, giám sát kịp thời. 
Thứ hai: Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được triển khai thực hiện với một số mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, nhất là phong trào xây dựng NTM đô thị văn minh; Công tác vận động giúp đỡ người nghèo, duy trì phát triển, nhân rộng những mô hình hiệu quả ý tưởng sáng tạo; vận động ủng hộ các loại quỹ, hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết được các khu dân cư tổ chức với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó trong nhân dân; giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân.
Thứ ba: Công tác tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; công tác giám sát, phản biện xã hội tiếp tục được triển khai. 
Thứ tư: Công tác phối hợp với các cơ quan chính quyền ngày càng chặt chẽ, thực chất. Phần lớn các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của người dân, an sinh xã hội, các hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND, các ngành Mặt trận cùng cấp đều tham dự và đóng góp ý kiến. Công tác điều hòa, phối hợp và thống nhất hành động với các tổ chức thành viên được tăng cường, có trọng tâm, trọng điểm, sát với nhiệm vụ chính trị của huyện và định hướng của ngành dọc cấp trên. 
Thứ năm: Việc ứng dụng công nghệ thông tin được triển khai có hiệu quả, nhất là trong việc gửi, nhận văn bản, xử lý văn bản trên ofit qua đó đã giúp cho việc triển khai các nhiệm vụ của Mặt trận nhanh chóng, kịp thời và khoa học hơn. Khai thác hiệu quả hệ thống các kênh thông tin, truyền thông của Mặt trận, Trang Thông tin điện tử và Trang cộng đồng (Fanpage) của MTTQ Việt Nam huyện và xã, thịt trấn.
Thứ sáu: Công tác kiện toàn tổ chức cán bộ, nâng cao năng lực cán bộ Mặt trận các cấp được triển khai nghiêm túc, bảo đảm quy định. Công tác bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ công chức được triển khai thường xuyên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. 
Thứ bẩy: Công tác biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến được quan tâm động viên, đánh giá, nhân rộng. Hằng năm MTTQ Việt Nam huyện đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được tặng cờ thi đua xuất sắc của Mặt trận tỉnh,bằng khen của Trung ương MTTQ Việt Nam,  Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhiều tập thể, nhân trong hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.
Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Bắc Hà lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029 có nhiệm vụ quan trọng trong việc đánh giá kết quả hoạt động công tác Mặt trận xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; kiểm điểm việc thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024. Để từ đó nghiêm túc chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tại Đại hội có 8 ý kiến tham gia vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu lần thứ XI, MTTQ Việt Nam huyện, lần thứ XVI Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai và tham gia góp ý sửa đổi, bổ sung Điều lệ MTTQ Việt Nam khóa IX.  
Phát biểu chỉ đạo đạo Đại hội đồng chí Mã Én Hằng Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; đồng chí Nguyễn Duy Hòa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Bắc Hà các đồng chí lãnh đạo đã biểu dương ghi nhận kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2019 -2024, đồng thời chỉ ra các tồn tại hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ qua. Định hướng thực hiện tốt 9 chỉ tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2024 - 2029.

anh tin bai

Bà Mã Én Hằng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai phát biểu chỉ đạo Đại hội

Với những nội dung quan trọng như trên diễn ra trong suốt quá trình của Đại hội, Đoàn Chủ tịch Đại hội đề nghị các đồng chí Đại biểu dự Đại hội tập trung trí tuệ, tích cực nghiên cứu để tham gia ý kiến vào các Báo cáo, Tờ trình, Nghị quyết, Điều lệ của MTTQ Việt Nam, sửa đổi, bổ sung một cách khách quan dân chủ và xây dựng. Đặc biệt sáng suốt lựa chọn những người có phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực, tâm huyết, nhiệt tình trách nhiệm và uy tín để hiệp thương, dân chủ cử ra 55 vị Ủy ban MTTQ Việt Nam khóa XI, đảm bảo về số lượng và cơ cấu thành phần theo tiêu chuẩn và quy định. Đề án nhân sự của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024 trình Đại hội. Để Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Hà thực sự là liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện, thực sự là hình ảnh tiêu biểu của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện, đáp ứng được yêu cầu đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Hà trong giai đoạn mới. Đồng thời Đại hội Hiệp thương dân chủ cử 23 vị đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân huyện Bắc Hà đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024-2029, để lĩnh hội tinh thần, mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội cấp trên về triển khai trong thực tiễn công tác Mặt trận huyện Bắc Hà. 

anh tin bai

Ra mắt Ủy viên ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Hà lần thứ XI

Tại Đại hội kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019 – 2029.

  anh tin bai

Bà Mã Én Hằng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai trao bằng khen của MTTQ tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019-2024

anh tin bai

ông Nguyễn Duy Hòa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019-2024

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Nga - Phó Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019-2024

Với Phương châm hành động trong nhiệm kỳ tới “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới – Đồng thuận - Phát triển”. Sau 2 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Bắc, lần thứ XI,nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp./.
Nguyễn Thanh Thúy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập