Ban vận động Quỹ ‘ Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai hỗ trợ 90 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trị giá 2,7 tỷ đồng
Lượt xem: 119
Thực hiện Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở và có nhu cầu làm nhà trong năm 2021. Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban vận động Quỹ “ Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai quyết định hỗ trợ 90 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, trị giá 2,7 tỷ đồng từ nguồn quỹ “ Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai năm 2021. 

Trong đó ưu tiên cho các xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn và các xã trong lộ trình xây dựng Nông thôn mới năm 2021.
Căn cứ vào kế hoạch phân bổ của tỉnh và kế hoạch hỗ trợ làm nhà của các huyện, thành phố, thị xã. Các xã, thị trấn đã chủ động rà soát các hộ có đủ điều kiện và tổ chức xin ý kiến nhân dân tại khu dân cư để bình bầu, lựa chọn các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để tổng hợp lên danh sách đề nghị hỗ trợ theo quy định.      

 
Trao hỗ trợ nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Thào A Lềnh Thị xã Sa Pa

Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai đã tổ chức bàn giao được một số nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, (trị giá hoàn thành 01 ngôi nhà từ 70 triệu đến trên 150 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ từ quỹ “ Vì người nghèo” và nguồn kinh phí gia đình, nhân dân đóng góp thêm ). Dự kiến đến hết ngày 30/12/2021 MTTQ tỉnh phối hợp với MTTQ các huyện, thị xã, thành phố sẽ tổ chức bàn giao số hộ còn lại đang được xây dựng, đảm bảo hoàn theo đúng kế hoạch.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tỉnh Lào Cai trong công tác xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh.

Bàn Thảo
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập