Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung thăm, tặng quà những người tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ tại huyện Văn Bàn
Lượt xem: 12
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến xã Liêm Phú (huyện Văn Bàn) thăm, tặng quà dân công hỏa tuyến từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo huyện Văn Bàn, đại diện một số phòng, ban, đơn vị của huyện và xã Liêm Phú.

IMG_9221.jpeg
Đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà những người từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện đang sinh sống tại xã Liêm Phú (Văn Bàn).

Đoàn đến thăm, tặng quà bà Hoàng Thị Pồ, sinh năm 1936 ở thôn Ỏ; bà Lạng Thị Van, sinh năm 1930 ở thôn Ỏ và ông La Văn Kim, sinh năm 1933 ở thôn Giằng. Cả 3 ông, bà đều là dân công hỏa tuyến, từng trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

IMG_9234.jpeg
 
IMG_9219.jpeg
Đoàn công tác của tỉnh tặng quà cho bà Hoàng Thị Pồ và bà Lạng Thị Van, dân công hỏa tuyến ở thôn Ỏ, xã Liêm Phú.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các dân công hỏa tuyến; bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

IMG_9256.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi sức khỏe ông La Văn Kim, dân công hỏa tuyến ở thôn Giằng, xã Liêm Phú.
 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các ông, bà luôn mạnh khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc.

IMG_9264.jpeg
Tặng quà cho ông La Văn Kim, dân công hỏa tuyến ở thôn Giằng, xã Liêm Phú.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Văn Bàn tiếp tục phát huy truyền thống "Uống nước, nhớ nguồn" của dân tộc, thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chăm lo đời sống các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng.

Nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập