Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, chúc tết cán bộ, nhân dân huyện Bắc Hà
Lượt xem: 38
Ngày 22/1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà, chúc tết cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Bắc Hà.

Đi cùng đoàn công tác có đồng chí Lý Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Bắc Hà.

Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc tết Đảng ủy - HĐND - UBND xã Bảo Nhai và Đảng ủy - HĐND - UBND xã Tà Chải- là hai xã có thành tích tiêu biểu xuất sắc năm 2023.

1-4937-6073.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang tặng quà Đảng ủy - HĐND - UBND xã Bảo Nhai.

Trong năm 2023, xã Bảo Nhai đã tập trung mọi nguồn lực thúc đẩy phát triển khai thác tiềm năng mũi nhọn về du lịch, dịch vụ. Cơ cấu các ngành kinh tế của Bảo Nhai có chuyển dịch tích cực: dịch vụ, du lịch 30%; công nghiệp - xây dựng 5%; nông- lâm nghiệp, chăn nuôi 65%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,6%, hộ cận nghèo 7,1%.

Đối với xã Tà Chải, năm 2023 đạt nhiều kết quả trong phát triển du lịch, nông lâm nghiệp, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 19,28%, hộ cận nghèo còn 19%. Đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc đã nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, hăng hái thi đua hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.

 
2-3839-4878.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang và đoàn công tác tặng quà Đảng ủy - HĐND - UBND xã Tà Chải.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang đã ghi nhận và chúc mừng những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của hai xã Bảo Nhai và Tà Chải. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2024 là năm tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các xã vào năm 2025, vì thế, cấp ủy, chính quyền hai xã cần phát huy kết quả đạt được, tích cực, chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra; đặc biệt là duy trì tốt các tiêu chí nông thôn mới và phấn đấu đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, 2 xã cần chú trọng chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng để tất cả các hộ dân đều có tết ấm no.

Cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Hà cần quan tâm hơn nữa, giúp đỡ hai xã tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án và trong xây dựng nông thôn mới để hai xã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch.

Trong chương trình công tác, Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc tết một số gia đình chính sách, người cao tuổi trên địa bàn huyện Bắc Hà, gồm: Ông Phạm Xuân Bắc, sinh năm 1953, bệnh binh 75%, cư trú tại thôn Nậm Khắp Ngoài, xã Bảo Nhai; bà Cao Thị Hợp, sinh 1924, người cao tuổi tròn 100 tuổi, cư trú tại thôn Bảo Nhai, xã Bảo Nhai; anh Nguyễn Văn Lưu, sinh năm 1994, người khuyết tật đặc biệt nặng, cư trú tại thôn Nậm Trì, xã Bảo Nhai; ông Lưu Từ Khuấn, sinh năm 1944, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tỷ lệ 41 - 60%, cư trú tại Tổ dân phố Na Cồ, thị trấn Bắc Hà.

 
3-4311-1719.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang và đoàn công tác tặng quà gia đình bệnh binh Phạm Xuân Bắc.
4-3018-6443.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang tặng quà bà Cao Thị Hợp, người cao tuổi tròn 100 tuổi.
5-2457-434.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang tặng quà anh Nguyễn Văn Lưu, người khuyết tật đặc biệt nặng tại xã bảo Nhai.
6-8532-889.jpg
Đoàn công tác của tỉnh tặng quà ông Lưu Từ Khuấn, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Tại những nơi đến thăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe và phát triển kinh tế của các hộ gia đình. Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chúc các gia đình chính sách, người cao tuổi tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

 

Nhân dịp này, đại diện các sở, ban, ngành và lãnh đạo huyện Bắc Hà cũng tặng quà, chúc tết các gia đình chính sách, người cao tuổi trên địa bàn.

Nguồn: Báo Lào Cai điện tử
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập