Hơn 16,4 tỷ đồng ủng hộ “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn” năm 2024
Lượt xem: 92
Tối ngày 10/1, tại trường quay Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức chương trình Tết “Vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn” năm 2024.
anh tin bai

Văn nghệ chào mừng.

Tới dự chương trình có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Seo Vần - Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị 09 huyện, thị xã thành phố, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Thường trực MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm

Năm 2023, nền kinh tế mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của thiên tai, lũ quét xảy ra tại một số địa phương ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của Nhân dân, nhưng các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tích cực chung tay ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội của tỉnh. Trong năm, “Quỹ vì người nghèo” tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa 213 nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí hỗ trợ 7.737 triệu đồng. Hỗ trợ 593 triệu đồng cho 98 hộ gia đình nghèo phát triển sản xuất; hỗ trợ khám chữa bệnh cho 219 hộ với kinh phí 206 triệu đồng, hỗ trợ 1.986 học sinh nghèo vượt khó với kinh phí 888 triệu đồng, chuyển ủng hộ làm Nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024) 600 triệu đồng; MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã phối hợp vận động và trao 117.544 xuất quà trị giá trên 65 tỷ đồng hỗ trợ cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão.

anh tin bai
anh tin bai

Đại biểu dự chương trình Tết Người nghèo

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường mong muốn các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh Lào Cai chung tay chia sẻ, góp sức tháo gỡ khó khăn cho những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn có thêm nguồn động viên trong dịp Tết đến – Xuân về. 
anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại chương trình.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận cho các đơn vị ủng hộ

Tại chương trình, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận hơn 16,4 tỷ đồng (Trong đó, đăng ký ủng hộ bằng tiền hơn 8,1 tỷ đồng, đăng ký ủng hộ bằng quà và hiện vật là hơn 8,3 tỷ đồng) từ 189 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để thực hiện các hoạt động Tết “Vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn” năm 2024.
anh tin bai

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 08 tập thể và 05 cá nhân tích cực tham gia ủng hộ người nghèo năm 2023. (ảnh trên).

Yến Hường
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập