Đại hội dại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mường Khương, lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp
Lượt xem: 169
Ngày 21/5/2024, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Mường Khương long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Mường Khương lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2024 - 2029. 

Tới dự và chỉ đạo Đại hội, đại biểu tỉnh Lào Cai có ông Dương Đức Toàn, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Huyện Mường Khương có ông Giàng Quốc Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; ông Hoàng Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Nguyễn Trọng Huân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; ông Hoàng Trường Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy cùng 169 đại biểu chính thức dự Đại hội.

anh tin bai

Quang cảnh Đại hội

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, trong nhiệm kỳ 2019-2024, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện ủy, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Khương đã chủ động, tích cực đổi mới nội dung, đa dạng các phương thức hoạt động, thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp và tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân đoàn kết, phát huy nội lực, vượt qua mọi khó khăn, thách thức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện ngày một phát triển và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Mặt trận theo chương trình công tác đã đề ra. Góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, đảm bảo ổn định chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
anh tin bai

Phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao                                 

Các chương trình trọng tâm, các cuộc vận động, các phong trào thi đua được MTTQ các cấp phối hợp các tổ chức thành viên triển khai sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân và được Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực, cụ thể : trong nhiệm kỳ đã vận động Nhân dân đóng góp trên 15.261 ngày công lao động; hiến đất, hoa màu làm các công trình công cộng, đường giao thông nông thôn, có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 7 thôn đạt nông thôn mới, 12 thôn kiểu mẫu; Có 14 sản phẩm OCOP, trong đó có 7 sản phẩm đạt 3 sao; thành lập mới 17 mô hình do MTTQ các cấp chủ trì; vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo trên 4 tỷ đồng và hỗ trợ làm mới 77 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo, thiên tai, hỏa hoạn, các chốt kiểm soát phòng dịch...với số tiền trên 375 triệu đồng; vận động ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo” được 285 triệu đồng; vận động cán bộ, Nhân dân ủng hộ đồng bào Miền Trung bị thiệt hại do mưa bão được trên 677 triệu đồng; ủng hộ Đồng bằng sông Cửu Long bị sâm nhập mặn được 66 triệu 900 nghìn đồng; vận động công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 được trên 771 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá trên 500 triệu đồng.
Song song với việc đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, MTTQ huyện còn triển khai có hiệu quả các chương trình phối hợp, tăng cường công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội, phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Từng bước nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, trong 5 năm, đã tổ chức giám sát chuyên đề được 16 cuộc; giám sát theo Đề án 15 của Tỉnh ủy và Đề án số 03 của Huyện ủy Mường Khương được 25 cuộc; giám sát chương trình mục tiêu quốc gia được 9 cuộc; phối hợp giám sát 61 cuộc; chủ trì 17 cuộc tiếp xúc đối thoại trực tiếp với Nhân dân, tham gia góp ý kiến bằng văn bản đối với 362 các dự thảo văn bản của Trung ương, của Tỉnh; phối hợp tổ chức tốt Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và các cuộc tiếp xúc cử tri.
Những kết quả đạt được, thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác Mặt trận, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của chính quyền, các ngành liên quan và các tổ chức thành viên, đồng thời thể hiện sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là sự đồng thuận và nhiệt tình hưởng ứng của Ban công tác mặt trận khu dân cư và các tầng lớp nhân dân trong huyện. Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực đó, trong nhiệm kỳ qua MTTQ huyện và các xã, thị trấn đã có trên 135 lượt tập thể và 389 lượt cá nhân được các cấp tặng bằng khen, giấy khen; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng cờ thị đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023.

anh tin bai

Lãnh đạo MTTQ tỉnh, huyện tặng Cờ thi đua đơn vị đạt xuất sắc năm 2023      

Phát biểu tại Đại hội ông Dương Đức Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lào Cai, Ông Giàng Quốc Hưng - Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương ghi nhận những kết quả MTTQ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, định hướng nhiệm vụ thời gian tới, đồng thời chúc mừng 59 vị ủy viên ủy ban MTTQ huyện được đại hội tín nhiệm hiệp thương cử tham gia ủy viên Ủy ban MTTQ huyện khóa XXIV, nhiệm kỳ 2024-2029.

anh tin bai

 Ban Thường trực MTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2024-2029 đã hiệp thương cử 59 ủy viên Ủy ban và hiện thương cử 22 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết đại diện các tầng lớp nhân dân huyện Mường Khương tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024-2029; Hội nghị lần thứ nhất Ủy ban MTTQVN huyện khóa XXIV đã bầu các chức danh trong Ban Thường trực gồm 3 vị (1 Chủ tịch, 1 Phó Chủ tịch và 1 Ủy viên Thường trực), ông Nguyễn Hoàng Chiến  tái cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Khương khóa XXIV, nhiệm kỳ 2024-2029

anh tin bai

ông Nguyễn Hoàng Chiến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện tái cử phát biểu tại đại hội.

Trước bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế có nhiều thời cơ thuận lợi và những thách thức mới. Những thành tựu to lớn của đường lối đổi mới cùng với truyền thống yêu nước và các chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước là những tiền đề thuận lợi để ổn định và phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và tăng cường mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần tham gia giữ vững, ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, chặng đường phía trước vẫn còn nhiều thách thức và rất cần phát huy sức mạnh tổng hợp khối đại đoàn kết toàn dân; trong đó, MTTQ và các thành viên là lực lượng nòng cốt, đặc biệt là vai trò “ở trong lòng dân”.
Để góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới và phát triển toàn diện của huyện, trọng tâm là thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện đề ra, đòi hỏi MTTQ các cấp trên địa bàn huyện cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, cách thức hoạt động, vượt qua khó khăn để phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc cùng các cấp ủy đảng hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ. Với tinh thần “Đoàn kết-Dân Chủ - Đổi mới- Phát triển”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Khương  và các tầng lớp Nhân dân tiếp tục đoàn kết  thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mường Khương lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 và thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu và 5 chương trình hành động của MTTQ huyện, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại đại hội lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Mường Khương trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, các nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.

anh tin bai

Ông Dương Đức Toàn - PCT MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019-2024.

anh tin bai

Ông Giàng Quốc Hưng - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Mường Khương, trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019-2024.

anh tin bai

Ông Hoàng Văn Quang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mường Khương, trao giấy khen UBND huyện cho các cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong công tác Mặt trận, nhiệm kỳ 2019-2024

anh tin bai

Ông Nguyễn Trọng Huân - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Mường Khương, trao giấy khen UBND huyện cho các cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong công tác Mặt trận, nhiệm kỳ 2019-2024

Nhìn lại nhiệm kỳ đã qua, MTTQ huyện Mường Khương và các tổ chức thành viên đã để lại những dấu ấn đậm nét. Các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ phát động ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cộng đồng. Đây là nền tảng vững chắc, niềm tự hào để MTTQ huyện tiếp tục tự tin vững bước vào nhiệm kỳ mới, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, góp phần xây dựng quê hương Mường Khương ngày càng phát triển, giàu mạnh.

anh tin bai

Lãnh đạo MTTQ tỉnh, lãnh đạo Huyện Mường Khương chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu dự đại hội.

Tẩn Thanh - MTTQ VN huyện Mường Khương
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập